Thứ Ba, 19 tháng 9, 2017

Thượng Viện Hoa Kỳ Đã Phê Duyệt Ngài Wilbur Ross Làm Bộ Trư��ng Thương Mại

mang 72 phiếu thuận và 27 phiếu chống, ngày 27/2, Thượng viện Hoa Kỳ đã thông qua quyết định của Tổng thống Donald Trump đề cử ông Wilbur Ross khiến Bộ trưởng thương nghiệp của nước này.

Ngày 27/2, Thượng viện Hoa Kỳ đã ưng chuẩn quyết định của Tổng thống Donald Trump đề cử ông Wilbur Ross làm Bộ trưởng thương mại của nước này.

có kết quả 72 phiếu thuận và 27 phiếu chống, tỷ phú Wilbur Ross trở thành Bộ trưởng thương nghiệp Mỹ, người được chờ đợi sẽ đóng vai trò quan yếu trong những cuộc thương lượng thương nghiệp của Mỹ.

tuy nhiên, đa dạng nghị sỹ Dân chủ tiếp tục buộc tội ông Wilbur Ross, 79 tuổi, thiếu kinh nghiệm và có quan hệ khắn khít có Nga.

Đài BBC News đưa tin ngày 10/2 (giờ VN), việc phê thuận diễn ra sau một loạt cuộc điều nai lưng gây chia rẽ. các thành viên đảng Dân chủ tấn công ông Sessions về dĩ vãng can hệ đến dân quyền. Thượng nghị viên Elizabeth Warren gợi lại những lời cáo buộc ông Sessions phân biệt chủng tộc.

Được biết, việc đề cử Thượng nghị sĩ Alabama Sessions là 1 trong những quyết định gây tranh luận nhất của ông Trump. Chỉ 1 Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ - Joe Manchin, bỏ thăm ủng hộ ông Sessions. trong khoảng hiện tại, ông Sessions sẽ chịu trách nhiệm phụ trách Bộ Tư pháp và điều hành 113.000 nhân viên.

Việc phê thuận diễn ra sau một loạt cuộc điều trằn gây chia rẽ. các thành viên đảng Dân chủ tấn công ông Sessions về quá khứ can hệ đến dân quyền.

Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren gợi lại những lời cáo buộc ông Sessions phân biệt chủng tộc.

Việc đề cử Thượng nghị viên Alabama của Thượng viện Hoa Kỳ là một trong những quyết định gây bàn cãi nhất của ông Trump.

Chỉ 1 Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ - Joe Manchin của Thượng viện Hoa Kỳ bỏ thăm ủng hộ ông Sessions.

trong khoảng ngày nay, ông Sessions sẽ chịu phận sự đảm trách Bộ Tư pháp và điều hành 113.000 viên chức.

Sau cuộc bỏ thăm, ông Sessions phát biểu: "Không mang vinh dự nào lớn hơn lúc được đại diện cho người dân Alabama tại Thượng viện Hoa Kỳ ."

"Tôi đánh giá cao cuộc tranh luận và cảm ơn các người sau Đó đủ tự tín để bỏ thăm thông qua tôi vào vị trí tân bộ trưởng tư pháp."

"Tôi thấu hiểu được trách nhiệm lớn lao của vị trí này."

bên cạnh đó, ông Sessions nhắc thêm rằng "việc gièm các người không tán đồng với chúng ta là không thấp cho nền chính trị của chúng ta".

Trong cuộc bàn cãi trước lúc bỏ thăm, bà Warren và những thượng nghị viên Dân chủ khác gợi lại các lời chỉ trích ông Sessions từ phía góa phụ của Martin Luther King, người phản đối ông làm cho quan toà liên bang năm 1986 và buộc tội ông dọa bắt nạt cử tri da đen.

Ngày 20/2 vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng công bố chọn lọc Tướng về hưu H.R McMaster khiến cho Cố vấn An ninh quốc gia mới của nước này để thay thế cho ông Michael Flynn, người từ nhiệm hồi tuần sớm muộn chưa đầy một tháng phụ trách vị trí quan yếu này.

Ông Ross, 79 tuổi, là 1 tỷ phú nổi tiếng về hoạt động đầu cơ vào tái cơ cấu những lĩnh vực công nghiệp khiến cho ăn mất mùa trong các lĩnh vực như thép, than đá, viễn thông, dệt may và đầu tư nước ngoài.

Ông là người ủng hộ trung thành và là cố vấn kinh tế của ông Trump, giúp định hình nhiều quan niệm chính sách thương nghiệp của tỷ phú này trong chiến dịch tranh cử vào Nhà Trắng, trong chậm triển khai với việc phản đối các ký hợp đồng thương nghiệp như hiệp định thương nghiệp Tự do Bắc Mỹ (NAFTA) ký năm 1994 mang Canada và Mexico. Ông Ross cũng từng chỉ trích chính sách thương mại của Trung Quốc.

Trước Đó, Tổng thống Trump đã bổ nhậm ông Ross đảm đang đàm phán lại hiệp định NAFTA.

David Duke, cựu thủ lĩnh của KKK, hoan nghênh việc duyệt y và viết trên Twitter: "Việc ông Trump bổ nhậm Bannon, Flynn và Sessions là những bước đầu tiên trong công cuộc đưa nước Mỹ trở lại"

Tân Bộ trưởng thương nghiệp Mỹ từng chỉ trích mạnh mẽ các hành vi thương nghiệp của Trung Quốc và là người có ảnh hưởng to đến lập trường gay gắt của ông Trump đối có những ký hợp đồng thương mại đa phương như hiệp định Đối tác xuyên thái bình Dương (TPP). Tổng thống Trump cũng đã bổ nhậm ông Ross khiến đại diện của Mỹ, dẫn đầu tiến trình tái giao dịch thỏa thuận thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA) mà Washington đã ký với Canada và Mexico từ năm 1994.

Quyết định duyệt y của Thượng viện Hoa Kỳ đối với chức danh bộ trưởng thương mại, vị trí quan yếu nhất trong hàng ngũ những quan chức đảm nhận kinh tế của Tổng thống Trump, được đưa ra đúng vào thời khắc chính quyền của tân tổng thống đang quyết tâm xây dựng những kế hoạch mới về thuế, ngân sách và nguồn vốn.

Từ khóa: http://tinhhoa.net/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét